Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Lưu ý đặc biệt khi chăm sóc bệnh nhân ung thư gan

Hi vọng mới cho bệnh nhân ung thư dạ dày.

I. Giảm đau cho bệnh nhân ung thư

Thuốc lá liên quan 30% ca ung thưBác sỹ Trần Văn Thuấn, PGĐ Bệnh viện K cho biết, mỗi năm Việt Nam có thêm 150 ngàn bệnh nhân ung thư mới và 100 ngàn người tử vong vì ung thư. Cấy hạt phóng xạ có những ưu điểm như ít đau đớn, khả năng thích ứng rộng, điều trị được liên tục, hiệu quả tốt, được coi là phác đồ tốt cho bệnh nhân ung thư vú. Trong đó, ưu thế của thiết bị xạ trị tại trung tâm là vừa xạ và quay giúp điều trị khối u ở nhiều vị trí trong cơ thể bệnh nhân. GS-TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương cho biết, đối với bệnh nhân ung thư, phải điều trị cả đời, các loại thuốc lại rất đắt, nếu BHYT không giúp họ thanh toán thì sẽ rất nhiều người mất đi cơ hội sống.

Các BS ở Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu đã quyết định dùng DCPX để cắt cơn đau cho bệnh nhân. Gần đây, nhiều gia đình và bệnh nhân ung thư lựa chọn cách ra nước ngoài, đa số là tới Singapore để nuôi hi vọng kéo dài sự sống. Do vậy, sau điều trị, bệnh nhân sống với nhiều chức năng bị ảnh hưởng, chất lượng cuộc sống không cao. Cùng ngắm loạt ảnh về các nhân vật có râu nổi tiếng dưới sự hóa thân của William nào! Thành viên của The Beatles Paul McCartney Anh chàng hái nấm Mario ​ ​Đô vật Hulk Hogan Diễn viên hài Keith Lemon​ ​Thám tử Magnum, PI ​ ​Huyền thoại John Lennon Thám tử Hercule Poirot Diễn viên quá cố Groucho Marx Huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury Thuyền trưởng Hook trong Peter Pan Danh hài Charlie Chaplin Go Compare Guy Phi công Biggles Phóng viên kỳ quái Borat Mặt nạ Zorro Một công nhân xây dựng với bộ ria mép tuyệt đẹp Diễn viên người Anh Peter Stellers Và tất nhiên không thể thiếu Albert Einstein Bài: Duy Uyên Ảnh: viralnova Ngộ nghĩnh , hóa trang , ria mép. Những câu chuyện dở khóc, dở cườiSau khi ngã giá, phóng viên Vietnam+ thuê trọ tại một căn phòng gồm 6 giường bệnh, trong đó đã có tới 3 bệnh nhân bị rụng tóc do truyền hóa chất. Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng, chỉ những loại cá có dầu như cá hồi, cá trích và cá thu, vốn chứa hàm lượng các a-xít béo omega-3 cao (như EPA và DHA), mới có tác dụng trong việc hạ thấp những dự đoán về căn bệnh.

II. Một cháu bé 7 tuổi viết sách để tặng tiền bệnh nhân ung thư

Người mẹ của cô bé Leisha cho biết: Việc phát hiện ra bệnh tình của cô bé này khi mới 3 tuổi đã làm các bác sỹ không chỉ tại bệnh viện Toronto mà cả đất nước Canada phải ngạc nhiên. Lyndon Smith, Viện Nghiên cứu Công nghệ Britol cho biết, để phát triển hệ thống chẩn đoán dựa trên công nghệ 3 chiều cần sự trợ giúp của máy tính để nâng cao kết quả chẩn đoán. Ngoài ra, một số bệnh nhiễm khác như nhiễm HIV, cũng có thể gây ra một số loại ung thư như: ung thư hạch, ung thư cổ tử cung, hậu môn. Trong lúc đang tuyệt vọng với căn bệnh quái quỷ này thì nghe tin đồn ở Hà Tây (cũ) có một “thần y giáng thế” chuyên chữa bệnh ung thư máu. Mình là trụ cột gia đình mà không làm thì lấy đâu ra tiền trang trải. Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Là phụ nữ như bao chị em phụ nữ khác, tôi tha thiết kêu gọi cộng đồng, xã hội và đặc biệt là phụ nữ, hãy cảnh giác cao độ trước căn bệnh ung thư vú và không từ bỏ hy vọng đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này”.

Trong số đó, bệnh nhân ung thư không nhiều bởi vì người biết cũng ít, ông cũng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu nên chưa muốn công bố rộng rãi. Một nghiên cứu mới được công bố năm 2008 của tổ chức HopeLab trên 375 bệnh nhân ung thư tuổi 13- 29 cho thấy, những bệnh nhân chơi “Re- Mission” tuân thủ quy trình điều trị cũng như sử dụng thuốc chặt chẽ hơn những bệnh nhân ung thư chơi các trò chơi khác. Chúng ít độc tính hơn so với hóa trị, song nhiều bệnh nhân dùng thuốc này bị đau cơ xương. Tại TP Quy Nhơn có bệnh nhân Trần Trung Toàn (1967) ở tổ 58, khu vực 8, phường Lê Hồng Phong, bị ung thư dạ dày sau cắt 2/3 dạ dày và cắt bỏ túi mật (2007).Hơn nữa, các thuốc này được chỉ định hạn chế vì chỉ dùng cho bệnh nhân ở giai đoạn muộn. Sau khi phẫu thuật mẹ tôi không điều trị gì thêm nữa, chỉ về nhà bồi bổ và tập thể dục, hiện tại sức khỏe mẹ tôi bình thường, thỉnh thoảng có ốm vặt.

III. Bệnh nhân ung thư nghèo vui đón "Xuân yêu thương"

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư thường không biết được chính xác họ đã tách bỏ hết tất cả tế bào nhiễm bệnh hay chưa. Để khắc phục những hạn chế trên, được sự giúp đỡ về chuyên môn của Bệnh viện Hữa Nghị Việt Xô, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã áp dụng thành công kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư. Có thể chẩn đoán bằng cách lấy một mảnh nhỏ (sinh thiết) ở vùng khác thường của phổi. Các phương thức điều trị khác như xạ trị cũng không làm giảm nguy cơ bất lực xuống. Đối với phụ nữ là ung thư vú, dạ dày, cổ tử cung, gan. Từ lâu, khoa học đã khám phá ra rằng tất cả các tế bào đều được lập trình một cơ chế “tự hủy diệt” - theo thuật ngữ chuyên môn có tên là Apoptoza - để chết đi.

Ra bệnh viện K chữa trị cho con, rất may chi phí hết nhiều nhưng các cháu đều có BHYT, gia đình chỉ mất những khoản không đáng kể. Dùng lâu nên thành quen, nếu bây giờ không sử dụng, tôi cũng thấy thiếu tự tin về sức khỏe của mình. Bệnh nhân ung thư Chun-Hsun, 13 tuổi, ở Đài Loan, ước mơ trở thành một đầu bếp. Tảo Mặt trời có thể bổ sung cho bệnh nhân ung thư hơn 100 các chất dinh dưỡng khác nhau, hoàn toàn là dinh dưỡng tự nhiên có trong Tảo, bao gồm: - Đạm thực vật chất lượng cao, được tổng hợp từ 18 trong tổng số 20 axit amin cần thiết cho cơ thể: chiếm 60-70% - Các chất khoáng: sắt, canxi, kẽm, magie, mangan. Tuy nhiên ở Việt Nam chưa có bệnh nhân nào được điều trị bằng phương pháp này. Giáp mặt “cò” nhà trọBuổi tối, ở cổng viện K cơ sở 2 chốc chốc lại có người đi ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét